Tuần phim giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh của các quốc gia thành viên ASEAN, là hoạt động văn hóa nhằm kết nối các nền văn hóa của các các quốc gia ASEAN, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, năng động và ổn định.

Chiếu miễn phí 7 phim tại Tuần phim ASEAN 2022

Bộ phim “Mắt biếc” của Việt Nam được chiếu Khai mạc Tuần phim ASEAN 2022.

Ban tổ chức đã tuyển chọn 7 bộ phim của 7 quốc gia thành viên ASEAN gồm: “Ám ảnh” (Campuchia), “Filosofi Kopi 2: Ben và Jody” (Indonesia), “Em gái yêu quái” (Lào), “Một chuyến đi” (Malaysia), “Truyền thuyết về vàng” (Myanmar), “Pad Thái: Công thức bí truyền” (Thái Lan) và “Mắt biếc” (Việt Nam). Phim được chiếu thể hiện bản sắc văn hóa, đặc trưng và nét đẹp thiên nhiên, con người từng quốc gia.

Phim “Mắt biếc” từng đoạt Bông Sen Vàng tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII được lựa chọn chiếu khai mạc. Tại TP. HCM, các buổi chiếu phim bắt đầu lúc 18 giờ và 20 giờ từ ngày 28/5 đến 2/6 tại cụm rạp CineStar, 135 Hai Bà Trưng, quận 1.

Các phim được chọn chiếu giới thiệu trong Tuần phim ASEAN 2022 sẽ được chiếu miễn phí một lần tại Hà Nội và một lần tại TP. HCM.

HN
Theo Dangcongsan.vn